แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 620000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยท่ามกลางชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ โสรยา บุญทวีถาวร หน้ากว้าง 7 เมตร งึก 15 เมตร (ไม่รวมฟุตบาทกับชายคาบ้าน) พื้นที่ใช้สอยประมาณ 152 ตรม. ใช้เสาสำเร็จแล้วเทปูนยึดด้านล่าง ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวเล็กๆ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 620,000 บาท รวมค่าช่าง 260,000 บาท(พี่เขยเป็นช่าง) เจ้าของบ้านซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางชนบท ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยระแนงไม้สีน้ำตาลเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำตาล ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าน ตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน ภายในห้องโถงมีโซฟาตัวยาว พร้อมติดตั้งทีวีติดผนัง

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังเล็กๆ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของใช้ในครัว พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ช่องทางเดินระหว่างห้องน้ำกับห้องครัว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัย ตัวบ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยในงบประมาณที่ไม่แพงมาก หากใครที่สนใจสามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : โสรยา บุญทวีถาวร