แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 330000

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนงบน้อยที่ต้องการบ้านพักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ต่อลาภ นาคทอง พิกัดอยู่ที่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี พื้นที่ใช้สอย 80.5 ตรม. ตัวบ้านขนาด 11.5*7 เมตร เสาหน้าบ้านเทคานแล้วใช้อิฐบล็อกก่อแล้วฉาบและไม่ได้ลงเข็ม ตัวบ้านเริ่มก่อสร้าง มีนาคม 63 ตอนนี้เสร็จเกือบหมด เหลือเจ้าของบ้านเก็บสีเองอีกนิดหน่อย ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ขนาด 3.5*4.5 เมตรทั้งสองห้อง 1 ห้องน้ำ ขนาด 3*2.5 เมตร 1 ห้องครัว ขนาด 4*3.5 เมตร 1 ห้องโถง ขนาด 6*3.5 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 330,000 บาท รวมค่าแรง 94,000 กว่า เจ้าของบ้านจ้างช่างที่ทำงานทำตอนวันหยุด เหมาเป็นช่วงๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝ้าเทียมสีน้ำตาลสีน้ำตาลเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อน ตัดกับขอบเสาด้านบนและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมหน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียงพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง ส่วนห้องนอนตกแต่งด้วยผนังโทนสีชมพู ดูสวยงาม พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างเข้ามาภายในบ้าน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ มีตู้เก็บของใต้เคาน์เตอร์โทนสีขาว ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีของเคาน์เตอร์

จะเห็นได้ เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ช่วยให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ตัวบ้านหลังนี้เจ้าของบ้านคิดแบบเอง เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ต่อลาภ นาคทอง