แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 900000

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ Khanittha Rodchom แบบบ้านไม่มี เจ้าของบ้านคิดและให้ช่างทำเลย ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 900,000 บาท รวมค่าช่าง(ช่างเป็นญาติกัน)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยระแนงไม้สีขาว ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝ้าเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้+กระจกและหน้าต่างกระจกวงกบไม้ เสาหน้าบ้านเป็นไม้ ออกแบบให้มีเฉลียงหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

ภายในบ้านตรงห้องโถง ตกแต่งอย่างสวยงาม ดูโดดเด่นสวยงาม มีเอกลักษณ์ของงานไม้ ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ซื้อที่บุญถาวร ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้สักทอง ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งด้วยโทนสีไม้สักทอง ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่างและติดตั้งพัดลมเพดาน ซึ่งดูสวยงหรูหรา

ตกแต่งผนังบ้านด้วยไอเดียชั้นวางทำจากไม้ เพิ่มมุมสวยๆให้กับผู้พักอาศัยและเพื่อนบ้านที่มาเที่ยว

มุมนั่งเล่นในห้องโถง

ห้องนอน ตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างจากไม้สักทอง โดยซื้อตามร้านเพชรบูรณ์ไม้สักทอง ประตูหน้าต่างรวมทำสี 139,700 บาท

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งอย่างหรูหรา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องด้วยโทนสีสดใส ภายในห้องมีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมตู้อาบน้ำ ที่ดูสวยหรูหรา

มุมนั่งเล่นหน้าบ้าน มีเก้าอี้ให้นั่งพักผ่อนสบายๆ พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติอย่างมีความสุข

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีที่เข้ากับธรรมชาติ ดูแล้วสบายตา หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในสวน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Khanittha Rodchom