แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 140000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสำหรับพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย น่าพักอาศัย และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผักสวนครัว จัดสวนดอกไม้ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Rujimapron Phungteang ตอนนี้ใกล้เสร็จเรียบร้อย ข้างในบ้านยังไม่เรียบร้อย ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 140,000 บาท ไม่มีค่าแรงช่าง เนื่องจากทำเอง(แฟนกับเพื่อนๆช่วยกันทำ)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างเหล็ก+คอนกรีต หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ตอเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีกรม หน้าต่างด้วยข้างและด้านหน้าเป็นไม้ซึ่งเป็นหน้าต่างจากบ้านเก่า ส่วนอีกข้างเป็นหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ทางเจ้าของบ้านบอกว่า “ทำเท่าที่เรามี เบ็ดเสร็จ 140,000 ราคาพอได้มั้ยคะ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นกลางสวน ตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่าย เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านราคาถูกๆ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Rujimapron Phungteang