แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสำหรับพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ที่ช่วยให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ เกษตรอีสาน ยุคใหม่ พื้นที่ใช้สอย 30 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมโรงจอดรถด้านข้าง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 ต้นๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นกลางทุ่งนา หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงโรงจอดรถ ตกแต่งมุมหลังคาโรงจอดรถด้วยระแนงไม้สีขาว ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้มและเส้นสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ข้างโรงจอดรถมีต๊ะม้านั่งทำจากไม้ สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติกลางไร่นา

ภายในบ้านออกแบบให้มีแค่ 1 ห้อง ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องขาว แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นอย่างดี

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวขนาดกะทัดรัด ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ปูพื้นห้องครัวด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยในสวน ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์ทันสมัย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผักสวนครัว จัดสวนดอกไม้ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : เกษตรอีสาน ยุคใหม่