แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน งบ 100000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ แถมมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุภาภรณ์ ชาติหวาน พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.อุดรธานี ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว ขนาด 4*4 เมตร มุมหน้าบ้าน 4*3.5 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 100,000 บาท ไม่รวมห้องน้ำ ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านหลังเล็กๆในทุ่งกว้าง #เฮือนน้อย”

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทางเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านเป็นผนังขัดมันแล้วไม่ทาสี ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดมัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ไม่ติดฝ้าเพดาน พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศภายในบ้านด้วย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยผนังปูนเปลือยขัดมัน ดูแล้วเย็นสบาย น่าอยู่ เหมาะสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ หรือบ้านพักผ่อนในสวน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังเล็กๆในราคาประหยัด สามารถดูแบบบ้านหลังนี้เป็นไอเดียได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุภาภรณ์ ชาติหวาน