แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 450000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย+ความทันสมัย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ชาตรี สัมมาสาโก พิกัดพยัคฆ์ บ้านโนนสง่า ต.ภารแอ่น ใช้เสา 15 ต้น พื้นที่ใช้สอย 108 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ขนาด 3.50*3.50 เมตรทั้งสองห้อง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 450,000 บาท พร้อมเข้าอยู่

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกทีมาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีดำ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศภายในบ้านอีกด้วย

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีขาวกับสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีสันสวยงาม ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีฟ้า มีช่องหน้าต่างกระจกเล็กๆช่วยระบายอากาศ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ล้อมรอบด้วยธรรมชาติในพื้นที่ชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถาม 0951966027 ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ชาตรี สัมมาสาโก