แบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก 1 ห้องนอน งบ 70,000กว่า

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เกียรติยศ ส่วนบุญ ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียวโล่ง โดยแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 70,000 กว่าบาท ไม่มีค่าช่าง เนื่องจากทำกันเอง(ช่วยกันทำกับคนในครอบครัว) โดยศึกษาในยูทูปเป็นส่วนใหญ่

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ ติดตั้งประตูบ้านด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำและหน้าต่างวงกบสีขาว มุมด้านข้างบ้านมีม้านั่งไม้สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน รับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ผนังบ้านและพื้นตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ มีเตียงนอน สามารถนอนได้ 2-3 คน ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทาเข้ม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ รอบบ้านล้อมรอบด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เกียรติยศ ส่วนบุญ