แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 420000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่าถูกสร้างได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหนและตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวได้หรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Jintana Yuarjin เริ่มก่อสร้างวันที่ 20/10/2020 เสร็จวันที่ 22/11/2020 ฝันเล็กๆที่โครตน่าภูมิใจของเจ้าของบ้าน ตัวบ้านขนาด 6*10.50 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ขนาด 3*3 เมตรเท่ากันทั้งสองห้อง 1 ห้องน้ำ ขนาด 2.50*2.50 เมตร 1 ห้องครัว ขนาด 3.50*2.50 เมตร ห้องโถงขนาด 6*3 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 420,000 บาท รวมค่าช่าง 150,000 บาท+ค่าของ 270,000 บาท เลือกซื้อของเอง จ้างช่างบ้านๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้เต็ง บานละ 5,000 บาท คู่ละ 10,000 บาท หน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีขาวอย่างสวยงาม

ออกแบบให้มีเฉลียงหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน เหมาะสำรหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติรอบบ้าน ส่วนมุมด้านข้างจากด้านหลังมีประตูทางเข้าอีกหนึ่ง เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยโทนสีเขียวมินท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้อย่างดี

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง มีซิงค์ล้างจาน มุมวางของกว้าง ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ตกแต่งเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องลายการ์ตูน ผนังด้านบนตกแต่งด้วยระแนงไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลมีลายดอกไม้สีม่วง ผนังด้านข้างของห้องครัวทาด้วยโทนสีส้ม

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีขาวกับลายดอกไม้ ผนังด้านบนตกแต่งด้วยโทนสีส้ม มีหน้าต่างบานเล็กๆช่วยระบายอากาศ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศกลางทุ่งนาเขียวขจี พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Jintana Yuarjin