แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 158000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดรัดน่าอยู่ และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี สามารถพักอาศัยได้สะดวกสบาย ไม่อึกอัดเกินไป สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ธงศักดิ์ ไชยภักดิ์ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 20 กว่าวัน เสา 9 ต้น กว้าง 6 เมตร ยาว 8 เมตร ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว ขนาด 4*5 เมตร ครัวกับห้องน้ำแยกจากตัวบ้าน ตอนนีกำลังทำ ตัวบ้านหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 158,000 บาท แบ่งเป็นค่าแรงเหมา 40,000 บาท +ค่าของ 118,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างเหล็ก พื้น+ผนัง+ฝ้า ใช้ซีเมนต์บอร์ดSCG พื้นเลือกใช้ความหนา 24 มิล ผนังภายนอก 16 มิล ผนังภายใน 12 มิล ฝ้าภายใน 8 มิล หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านฉาบเรียบ ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ออกแบบบันไดบ้านทางด้านข้าง

ภานในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังกรุด้วยซีเมนต์บอร์ดSCG  ปูพื้นด้วยซีเมนต์บอร์ดSCG ทารองพื้น+สีย้อมซีเมนต์(ไม้แดง) ติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศในบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ถูกออกแบบเป็นบ้านสวน เจ้าของบ้านมานอนค้างคืนเดือนละครั้ง 1-2 วัน พิกัดอยู่แถวๆเขื่อนลำตะคอง ตัวบ้านนั้นมีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ธงศักดิ์ ไชยภักดิ์