แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 450000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ปรัชญา ปลูกกลาง ได้สร้างบ้านให้แม่ ไม่ได้ลงเสาเข็ม ตั้งเสาสำเร็จรูป 12 ต้น ช่างทำตอมอเสริมให้ พื้นที่ใช้สอยรวม 63 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(3.50*3.50) กับ (3.50*4) 1 ห้องรับแขก (3.50*3.50) 1 ห้องครัว (2.50*2.50) 1 ห้องน้ำ(2.50*1.50) พร้อมระเบียงหน้าบ้าน (7.0*2.3) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 450,000 บาท(รวมค่าช่าง+ค่าของ) จ้างช่างเหมาทั้งหมด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียวใบเตย ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ทางด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้าอีกหนึ่งทางเชื่อมกับห้องครัว ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบด้วยโทนสีเขียว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ตกแต่งผนังด้านหลังชักโครกด้วยลายไม้ ผนังด้านข้างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างที่สวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ปรัชญา ปลูกกลาง