แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบเพียง 250000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวได้มากน้อยเพียงใด สำหรับบานหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ผู้หญิง เอาแต่ใจ สร้างเป็นบ้านสวนหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติในสวน ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ยังไม่มีห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท รวมค่าของ+ค่าแรงช่างทั้งหลัง 52,500 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน โครงสร้างปูน+ไม้สัก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับใช้สอยต่างๆ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้สัก ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ส่วนมุมด้านข้างจากด้านหลังมีประตูทางเข้าอีกหนึ่งทาง ทำจากไม้สัก

เสาหน้าบ้านเป็นไม้สักและกั้นระเบียงรอบๆด้วยไม้สักเช่นกัน เน้นระเบียหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

เลือกออกแบบเสาหน้าบ้านด้วยไม้สักพร้อมทาสีเคลือบเงาอย่างสวยงาม ดูสวยงามมีเอกลักษณ์และเพิ่มจุดเด่นให้กับมุมหน้าบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นบ้านด้วยกระเบื้องสีขาว ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศภายในบ้านอีกด้วย

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งอย่างน่ารัก เลือกตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินหลากหลายสีสัน พร้อมสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆกลางธรรมชาติ ถูกตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใสและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะกับการพักผ่อน จัดสวนดอกไม้สวยๆ และปลูกผักชนิดต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ผู้หญิง เอาแต่ใจ