แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 160000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดรัดพออยู่ พอดีงบประหยัด ใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวได้ง่ายๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Thanongsak Arsenal พร้อมบอกว่า “เสร็จแล้วครับบ้านน้อยในป่าใหญ่” ตัวบ้านขนาด 5*7 เมตร พ้นที่ใช้สอย 45 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ส่วนห้องครัวยังไม่เรียบร้อย เจ้าของบ้านว่าจะทำเอง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 160,000 บาท รวมค่าของ+ค่าช่าง ซื้อของเอง+ได้ช่างดีด้วย ไม่มีแบบ ซึ่งเขียวคร่าวกับช่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอมฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้านหน้าด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ หน้าต่างด้วยข้างเป็นทรงยาววงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังเลือกทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างวงกบไม้ พื้นใช้สีย้อมคอนกรีต ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบแขวนสวดลายสวยงาม กล่องละ 200 บาท มี 12 แผ่น

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ต่างๆ เพิ่มบรรยากาศเย็นสบายให้กับตัวบ้านและบริเวณบ้าน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Thanongsak Arsenal