แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 550000

บ้านถือว่าเป็นสถานที่พักอาศัยและสร้างความอบอุ่น ซึ่งในปัจจุบันได้ถูกออกแบบได้อย่างหลากหลายแบบหลายหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบลักษณะสไตล์ไหน มีงบประมาณที่เพียงพอหรือไม่ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวมากน้อยเพียงใด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Eakkachai Kokoun พิกัดก่อสร้างที่โคราช ตัวบ้านขนาด 8*14 เมตร พื้นที่ใช้สอย 112 ตรม. ใช้เสา 12 ต้น เสาปูน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท รวมค่าของ+ค่าช่าง(แบ่งเป็นค่าช่าง 140,000 บาท+ค่าของ 410,000 บาท เจ้าของซื้อของเอง) ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย เหลือแต่ซื้อของเข้าบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานใช้ยิปซั่ม ฝ้าฉาบเรียบ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝ้าเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว(ประตูกับหน้าต่างสั่งตัด หมดไป 2 หมื่นกว่าไม่ถึง3 หมื่น)

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำและขอบด้านบนด้วยกระเบื้องสีขาว มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องครัวทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมติดตั้งหน้าต่างหน้าเคาน์เตอร์ เพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆกลางทุ่งนา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ช่วยให้บรรยากาศรอบบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน พร้อมตกแต่งรอบบ้านด้วยสวนดอกไม้และต้นไม้เล็กๆ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถาม 0990124677 ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Eakkachai Kokoun