แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 558,000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่าถูกสร้างได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหนแลัะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวได้มากน้อยเพียงใด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Bancha Khocharak พิกัดก่อสร้าง อำเภอพนา จังหวัดอำนาจเจริญ ตัวบ้านขนาด 126 ตรม.+โรงจอดรถ 55 ตรม. ใช้ที่ดินในการสร้างทั้งหมด 256 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว+โรงจอดรถ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 558,000 บาท(รวมค่าของ+ค่าช่าง)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางชนบท ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงกับม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้พดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีกรม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบด้านล่างด้วยโทนสีกรม ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ต่อเติมหลังคาบ้านยื่นออกมาทางด้านข้างตรงโรงจอดรถ สามารถจอดรถยนต์ได้ 1 คัน พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟตรงกลางเพื่อให้ความสว่าง ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยงานไม้อย่างสวยงาม มุมประตูตกแต่งด้วยผ้าม่านลายสีเขียว

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ มีซิงค์ล้างจานและมุมวางของ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ 3 ช่อง ตกแต่งผนังหน้าเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องลายสีฟ้าอมเทา ผนังห้องครัวทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นความเป็นธรรมชาติ ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีเทาเข้ม+สีเทาอ่อน ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ซึ่งดูเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ มีโครงสร้างสวยงาม โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านพักอาศัยหลังนี้ สามารถติดต่อ 0629128043 ช่างบัณฑิต ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Bancha Khocharak