แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 560000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น เนื่องด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Jantee Pumjan ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย พิกัดก่อสร้าง อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ใช้เวลาในการก่อสร้าง 4 เดือนกว่าๆ ตัวบ้านกว้าง 8 เมตร ยาว 13 เมตร พื้นที่ใช้สอย 95 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องแรกขนาด 4*3.50 เมตร อีกห้องขนาด 3.50*3 เมตร 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 560,000 บาท(รวมค่าช่าง+ค่าแรง) ยกเว้นกระจก ซึ่งจ้างช่างแบบเหมาค่าแรง 140,000 บาท(จ่างช่างแบบบ้านๆ+ซื้อของเอง) ช่างกระจกต่างหาก

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานใต้หลังคามีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีเขียวอมฟ้า เวลาเปิดไฟจะโดดเด่นสวยงาม พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องครัว ขนาด 3*5 เมตร ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว มีซิงค์ล้างจานและมุมวางของ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของใช้ในครัว ผนังห้องครัวทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีขาวดำ พร้อมติดตั้งหน้าต่างหน้าเคาน์เตอร์เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ขนาด 2.00*2.50 เมตร ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายดาว พร้อมสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนาหลังสวยๆ โดดเด่นสวยงามและโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยสามารถดูเป็นแนวทางกันได้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Jantee Pumjan