แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 330000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Anantasak Phuangphech พิกัดอยู่ที่ บ้านคูสระ หมู่5 ตำบลไผ่ อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย ใช้เวลาในการก่อสร้าง 15 วัน(ทีมงานช่าง 15 คน) พื้นที่ใช้สอย 72 ตรม.(รวมโรงจอดรถ) ขนาดตัวบ้าน 6*9 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวไทย 1 ห้องโถง 1 โรงจอดรถ ในงบประมาณก่อสร้าง 330,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบฐานด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมด้านหลังของบ้านทำเป็นห้องครัวไทย ตกแต่งผนังด้านล่างด้วยปูนและด้านบนด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม ช่วยระบายกลิ่นควันของอาหารและทำให้ภายในบ้านเย็นสบาย

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยแนวลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบสีขาว พร้อมติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ติดตั้งหน้าต่างหลายบาน ทำให้ภายในบ้านโปร่งเย็นสบายและช่วยระบายอากาศร้อน

ส่วนของห้องครัว ตกแต่งด้วยระแนงไม้อย่างสวยงามและมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย ดูสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีเทาบางส่วน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน และมีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางไร่นา มีโครงสร้างกะทัดรัดและโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทำเป็นบ้านพักตากอากาศและบ้านพักอาศัยในสวน หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถาม 0611467179 โอม

ขอบคุณข้อมูล facebook : Anantasak Phuangphech