แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 750000

บ้านถือว่าเป็นสถานที่พักอาศัยและสร้างความอบอุ่น ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้ถูกออกแบบก่อสร้างได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับกับความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบลักษณะไหน มีงบประมาณที่เพียงพอหรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ไชยฤทธิ์ ยุตสธรรม พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ตัวบ้านขนาด 8*12 เมตร พื้นที่ใช้สอย 128 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวใหญ่ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท รวมทุกอย่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีแดง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ มุมด้านข้างจากด้านหลังมีประตูทางเข้า-ออก เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปุพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลน์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน ช่วยให้ภายในบ้านมีลมเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ มีซิงค์ล้างจานและมุมวางของกว้าง ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของเครื่องใช้ในครัว ผนังห้องครัวทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งหน้าต่างหน้าเคาน์เตอร์ เพื่อเแิดรับแสงสว่างและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางชนบท มีโครงสร้างเรียบง่าย โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยอยู่กับครอบครัว หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ทางเฟซบุ๊กของเจ้าของผลงานกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ไชยฤทธิ์ ยุตสธรรม