แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 430000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆในเขตพื้นที่ชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและพักอาศัย พร้อมตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางดอกไม้สวยๆเพื่อให้บริเวณบ้านน่าอยู่ มีบรรยากาศเย็นสบาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ พิชามญชุ์ แถมยิ้ม ใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 เดือน 6 วัน ตอนนี้เจ้าของผลงานกำลังส่งมอบบ้านให้กับเจ้าของบ้าน มีพื้นที่ใช้สอย 53 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 430,000 บาท(รวมค่าของ+ค่าแรง)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าและด้านข้างตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอมฟ้า ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้ ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เลือกตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

มุมของห้องครัว ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ติดตั้งหน้าต่างทั้งสองฝั่งเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และเพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสนและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยหรือพักผ่อน หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบได้ทางเฟซบุ๊กคุณ พิชามญชุ์ แถมยิ้ม #ทีมไข่มุกการช่าง ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : พิชามญชุ์ แถมยิ้ม