แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 540000

หากพูดถึงบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เชื่อว่าใครหลายๆคนรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี เนื่องด้วยปัจจุบันนี้แบบบ้านโมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมาก ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเปรียบเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ รัชนก สมทิพย์ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(4*4 เมตร) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว(3*4 เมตร) 1 ห้องโถง พร้อมระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 540,000 บาท รวมทุกอย่าง ไม่มีค่าช่าง เนื่องจากพ่อเป็นช่าง เจ้าของบ้านบอกว่าทำแบบเรียบง่าย มีงบคอยแต่งเติมต่อเติม

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้สักสั่งจากบุรีรัมย์ ราคา 39,000 บาทและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวพร้อมตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ขัดมัน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง ภายในห้องโถงมีโซฟาตัวยาว โต๊ะทีวี พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวก ส่วนห้องนอน มีเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ให้เรียบร้อย

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีขาว มีซิงค์ล้างจาน มุมวางของ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องครัวตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน และใช้ชีวิตท่มามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : รัชนก สมทิพย์