แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250000

หากพูดถึงแบบบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบันก็คงไม่พ้นแบบบ้านสไตล์โทเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Cheer Kekson พิกัดอยู่ที่ อ.จักราช จ.นครราชสีมา ใช้เสา 12 ต้น ตัวบ้านยกสูงจากพื้นประมาณ 60 ซม. ตัวบ้านขนาด 6*10 เมตร ใช้เสาปูนแต่หลังคาไม้ พ้นที่ใช้สอย 60 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(5*3 เมตร) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง(5*3 เมตร) พร้อมระเบียง(6*2.5 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท(ไม่รวมตกแต่งภายในและโครงไม้ด้านในหลังคาบ้าน ซึ่งเป็นไม้บ้านเก่า)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาอ่อน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ภายในบบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลืองอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบและหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง พร้อมตกแต่งมุมหน้าต่างและประตูด้วยผ้าม่านสีทอง

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ด้านบนมีช่องกระจกเล็กๆไว้ระบายอากาศ และมีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทำเป็นทั้งบ้านพักอาศัยและบ้านสวนสำหรับพักผ่อน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Cheer Kekson