แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบเกือบ 800000

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย บ้านสวน ร้านค้า บ้านเช่ารายเดือน และอื่นๆอีกมากมาย ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ยัยมะปราง กะ ตาชาติ พิกัดอยู่ที่ จ.สุรินทร์ ตัวบ้านใช้เสา 18 ต้น ช่องละ 4*4 พื้นที่ใช้สอยน่าจะ 140.25 ตรม. เฉพาะระเบียงถึงตัวบ้าน ไม่รวมพื้นที่โรงรถและครัวนอกบ้าน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงใหญ่ พร้อมระเบียงหน้าบ้าน โรงจอดรถ-ห้องน้ำ และห้องครัวด้านนอก หมดงบประมาณเกือบ 800,000 บาท ค่าใช้จ่ายจะมี จ้างเหมาช่างฝ้า 46,000 บาท ช่างไฟ 16,000 บาท ช่างบัว 13,000 บาท ช่างกระจก 50,000 บาท ช่างทาสี 11,000 บาท จ้างแค่รายวันช่วยยกเสากับตีสรรไท ส่วนใหญ่พ่อกับแฟนช่วยกันทำ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถตกแต่งมุมด้านหน้าด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและเส้นขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ขอบฐานด้านล่างของระเบียงตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวล้อมรอบด้วยบัวปูนสีน้ำเงิน

พื้นที่ข้างบ้านกำลังเตรียมถมดินไว้เป็นสถานที่ใช้สอยต่างๆและปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่น

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่น ผนังเลือกทาด้วยโทนสีเทาอมฟ้า ตัดขอบด้านล่างกระเบื้องสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งด้วยโทนสีเหลือง ดูโดดเด่นสวยงาม

ออกแบบให้มี 2 ห้องนอน ตกแต่งด้วยโทนสีที่แตกต่างกัน ภายในห้องประกอบด้วย เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศร้อนอีกด้วย

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ส่วนห้องน้ำ ตกแต่งด้วยลวดลายสวยงาม ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีเทาและมีลสยสติ๊กเกอร์อย่างสวยงาม ด้านบนทาด้วยโทนสีฟ้า แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ตัวบ้านนั้นโดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านของตนเอง สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ยัยมะปราง กะ ตาชาติ