แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 400000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวไว้พักอาศัยในสวน ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านพักอาศัยในสวน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุเนตตา แก้วไชย ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก มีที่ทำครัวเล็กๆ พร้อมระเบียงนั่งรับลม 2 ด้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000 บาท เฉพาะตัวบ้าน เจ้าของบ้านซื้อวัสดุเอง ค่าช่าง 80,000 บาท ค่าตกแต่งภายนในพร้อมกระจก 50,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ และต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียงม้านั่ง มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผลังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

บิเวณบ้านล้อมรอบด้วยสวนกว้าง มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆและพืชพรรณต่างๆ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลืองอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีม ตกแต่งมุมหน้าต่างและประตูด้วยผ้าม่านลายสีน้ำตาล ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

มุมทำอาหาร มีเคาน์เตอร์ไม้สำหรับวางของ ทำอาหาร และมีตู้เก็บของ พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวและกระเบื้องสีน้ำตาลบางส่วน มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

มุมระเบียงของบ้าน มีม้านั่งไม้ทรงยาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล สามารถมอเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติรอบบ้าน และได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก และทำเป็นบ้านพักอาศัยในยามเกษียณ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุเนตตา แก้วไชย