แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 100,000กว่า

การมีบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่าย และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ตัวบ้านนั้นสามารถทำเป็นทั้งบ้านพักอาศัยและพักผ่อนในตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ไพโรจน์ น้ำเงิน ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยกับบ้านงบแค่หลักแสน ตัวบ้านขนาด 5*6 เมตร ไม่ลงเสาเข็ม พื้นที่ใช้สอย 30 ตรม. ภายในบ้านเป็นห้องโถงโล่ง พร้อมห้องน้ำในตัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 100,000กว่าบาท(รวมค่าช่าง)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

มุมเฉลียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องลายหิน เหมือนอยู่กลางธรรชาติ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศภายในบ้าน

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายปลาและใบหญ้าสีเขียว ผนังด้านบนสุดทาด้วยโทนสีเขียว มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทำเป็นบ้านพักอาศัยในสวน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ไพโรจน์ น้ำเงิน