แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 550000

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกแบบไอเดียบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ จิ๋วซัง กบินทร์บุรี (อนุวัฒน์ สิงห์โต) ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยอิฐมวลเบาลายหินล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม ปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องลายหิน เหมาะเป็นมุมใช้สอยต่างๆ

ภายในบ้าน(ห้อโถง) ตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ มีซิงค์ล้างจาน และมุมวางของ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของใช้ในครัวเรือน ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวและทาผนังด้านข้างด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้าเชื่อมกับห้องครัว พร้อมทำเป็นลานซักล้างกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างเรียบง่าย โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการสร้างบ้านพักอาศัยให้กับพ่อแม่ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จิ๋วซัง กบินทร์บุรี (อนุวัฒน์ สิงห์โต)