แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 650000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในรูปทรงสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pla Ang พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.ไชโย จ.อ่างทอง พื้นที่ใช้สอย 112 ตรม. ยกพื้น 50 ซม. เสาทั้งหมด 18 ต้น ตัวบ้านขนาด 14*8 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(ห้องนอนที่ 1 ขนาด 3.5*3.5 เมตร ห้องนอนที่ 2 ขนาด 3.5*3.5 เมตร) 1 ห้องโถง ขนาด 3.50*8 เมตร 1 ห้องครัว ขนาด 3.5*3.5 เมตร 1 ห้องน้ำ ขนาด 2*3.5 เมตร พร้อมระเบียงหน้าบ้าน 3.5*8 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีสีเขียวมินต์ ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวพร้อมตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีขาว ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังเลือกตกแต่งด้วยโทนสีเขียวมินต์ ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายสีเทา ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ช่องทางเดิน ขนาด 3.5*1.5 เมตร ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ฝ้าเพดานทาด้วยโทนสีเขียวมินต์ ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวมีลายสติกเกอร์ ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีเขียวมินต์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน หากใครที่อยากสร้างบ้านแต่ยังไม่มีแบบ สามารถนำไปประยุกต์กับงบประมาณในการก่อสร้างของแต่ละคนได้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pla Ang