แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 450000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์กับคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Freedom Man พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 450,000 บาท รวมค่าแรง+ค่าช่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังห้องครัวทาด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ พร้อมติดตั้งหน้าต่างทั้งสองฝั่งเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลและกระเบื้องลายดอกไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำ มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ ปลูกสร้างท่ามกลางในเขตชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหม่ะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจไอเดียบ้านสวยๆหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Freedom Man