แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 300,000กว่า

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ พักอาศัยสบายๆอย่างมีความสุข สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ วีระชัย แสงทอง ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000กว่า ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากพ่อสร้างให้ ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านหลังแรกสิ่งที่เราคิดก้อสำเร็จได้ถ้าเราตั้งใจจะทำ​ เป้นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากมีบ้านของตัวเองนะค่ะ”

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงหน้ากับม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกทีมาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้วประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกต่งด้วยโทนสีสันของธรรมชาติ ผนังทาด้วยโทนสีเขียว ตัดขอบด้านล่างด้วยกระเบื้องลายใบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายใบไม้ ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านลายดอกไม้สีน้ำตาล

ในส่วนของห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีส้มอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยกระเบื้องลายใบไม้ และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายใบไม้เหมิอนกัน ติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกบ้าน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว+ลายดอกไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินสีสันสวยงาม มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : วีระชัย แสงทอง