แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 300000

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนที่อยากมีบ้านพักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เฟซบุ๊กคุณ อมรวรรณ กลือสอ ตอนนี้ใกล้เสร็ตเรียบร้อย เหลือระเบียงบ้าน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท แยกเป็น ค่าช่าง 80,000 บาท + ค่าของ 220,000 บาท ซึ่งซื้อของเอง พี่ชายเป็นช่าง ทำให้หมดงบประมาณในการสร้างน้อย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานใต้หลังคามีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสา ขอบไม้ฝาเทียม และขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว บริเวณหน้าบ้านมีเฉลียงกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่าย ทาผนังด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ตั้งโซฟาตัวยาวสีดำ สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัดและล้อมรอบด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ช่วยให้บริเวณบ้านเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและพักอาศัยในตัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในอนาคต สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อมรวรรณ กลือสอ