บ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นแบบบ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย บ้านพักตากอากาศ บ้านเช่ารายเดือน บ้านสวน และอื่นๆอีกมากมาย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านง่ายๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pataramanee Pula พิกัดก่อสร้าง จ.มหาสารคาม อ.พยัคฆ์ บริเวณพื้นที่แห่งนี้ทำไร่นาสวนผสมจะทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรในอนาคต พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 60 ตรม. ขนาดห้อง 5*4 เมตร ภายในบ้านมีแค่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัวแยกอยู่ด้านนอก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท(รวมค่าแรงช่าง 35,000 บาท+ ค่าวัสดุแสนนิดๆ) เจ้าของบ้านออกแบบเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางดด้านหน้าตรงระเบียง และยื่นออกมาทางด้านข้างทำเป็นห้องครัว มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีขาว ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูด้วยกระจกวงกบไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งให้เข้ากับธรรมชาติ ผนังทาด้วยโทนสีเขียวเข้ม ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม ผนังอีกฝั่งตกแต่งด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ห้องน้ำ ออกแบบอย่างสวยงาม เน้นความทันสมัย ขนาด 1.5*2.5 เมตร มีชักโครก ฝักบัว พร้อมอ่างน้ำ สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางไร่นา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารักและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pataramanee Pula