แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในสไตล์โมเดิรน์ ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านในราคาประหยัด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุพรรณ จ้า พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.อู่ทอง จ.ชุมพร พื้นที่ใช้สอย 72 ตรม. ตัวบ้านขนาด 6*12 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว (ห้องที่เป็นห้องว่างไม่กั้น 5 ห้อง) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงหลังคาใช้ไม้เก่า เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ใช้สอยต่างๆ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดกับมุมเส่าและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียวเข้ม ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศภายในบ้าน

ในส่วนของห้องครัว ตกแต่งผนังส่วนบนด้วยระแนงไม้ เพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหารและเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะกับการปลูกพืชผัก จัดสวนสวยๆ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุพรรณ จ้า