แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 143430

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสำหรับพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Poy Patchayawut พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี เจ้าของบ้านทำเป็นเถียงนาน้อยๆ มองเห็นวิวภูเขาชายแดนกัมพูชา ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(4*4 เมตร) 1 ห้องน้ำในตัว(2*2 เมตร) โรงจอดรถ(4*4 เมตร) หมดงบปะมาณในการก่อสร้างแบ่งเป็นค่าของ 85,930 บาท + ค่าแรง 50,000 บาท + ติดตั้งกระจกหน้าต่าง 7,500 บาท รวมงบประมาณในการก่อสร้าง 143,430 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างทำเป็นโรงจอดรถ สามารถใช้เป็นลานพักผ่อนได้ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้อัดสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว หน้าต่างราคาช่องละ 1,000 บาท เป็นบานฟิก

ตอนแรกจะทำระเบียงยื่นออกมาทางสระน้ำ แต่เกินงบมาเยอะเลยยังไม่ได้ทำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะกับการพักผ่อน หากใครที่กำลังมองหาบ้านหลังเล็กๆในราคาประหยัด สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Poy Patchayawut