แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 300000

หากพูดถึงแบบบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ก็คงไม่พ้นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ธวัชชัย ด้วงชู พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ คลองชีล้อม เมืองแหล่งธรรมชาติ ตัวบ้านขนาด 12.5*5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 62.5 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(3.50*4 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2*1.2 เมตร) 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท ซื้อของเอง โครงสร้างตัวบ้าน+ทาสี ทำเองทั้งหมด(ครอบครัว พี่ น้อง แฟนช่วยกันทำ) จ้างช่างเฉพาะฝ้าเพดาน+กระจก+ปูกระเบื้องพื้น

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ก่อสร้างกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่ายเน้นความอบอุ่น ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ตกแต่งมุมหน้าต่างและประตูด้วยผ้าม่านสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเเพื่อให้ความสว่าง พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของตกแต่งด้วยโทนสีขาว ผนังห้องครัวทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งหน้าค่างหน้าเคาน์เตอร์เพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ตรงกลางเป็นกระเบื้องสีน้ำ ซึ่งดูเข้ากันได้ดี ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ธวัชชัย ด้วงชู