แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผัก ทำสวนหย่อม และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ จิ๊กโก๋ว กิโลเดียว ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือแค่ปูกระเบื้อง+ฝ้า+ไฟ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้างเกือบ 200,000 บาท เจ้าของบ้านออกแบบเอง ซื้อของเอง ทำเองบางส่วน เริ่มทำจากงบแค่ 20,000 บาทแล้วไปทำไปเรื่อยๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นกลางสวน หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทรสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสขาว เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยโทนสีแดง ยังไม่ได้ติดตั้งประตูและหน้าต่าง

ภายในบ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ยังไม่ได้ติดฝ้าเพดานและปูพื้น เน้นพื้นที่ภายในบ้านกว้าง

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้าออกเชื่อมกับห้องครัว สามารถใช้งานได้สะดวกสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จิ๊กโก๋ว กิโลเดียว