แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 300000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆในพื้นที่ชนบท ล้อมรอบด้วยต้นไม้และต้นไม้ต่างๆ แถมเน้นพื้นที่บริเวณหน้าบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Tumkung Chin พิกัดอยู่ที่ อ.ชุมตาบง จ.นครสวรรค์ พื้นที่ใช้สอย 87.5 ตารางเมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(ขนาด 3.5*3.5 เมตรทั้งสองห้อง) 1 ห้องน้ำ(2*2.5 เมตร) 1 ห้องโถง(7.0*3.5 เมตร) พร้อมระเบียงหน้าบ้าน(7.0*3 เมตร) 1 ห้องครัว(ครัวเปิด) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท ไม่ได้ตอกเสาเข็ม เจ้าของบ้านซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูหน้าและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายอากาศร้อนในบ้านด้วย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยคสามอบอุ่นและน่าอยู่ แถมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัย ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านหลังเล็กให้เราได้รับชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Tumkung Chin