แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 420000

หากพูดถึงแบบบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ก็คงไม่พ้นแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Girapha Kunkhum พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.พิษณุโลก พื้นที่ใช้สอย 87 ตรม. เสาสำเร็จ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 420,000 บาท รวมค่าช่าง 100,000 บาท(ตอนแรกบอกว่า 80,000 บาท แต่ขอเพิ่ม 20,000 บาท) และช่วยช่างทำบ้าง+ซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานใต้หลังคามีรูระบายอากาศ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ตกแต่งมุมประตูและหน้าต่างผ้าม่านสีฟ้า ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์เตอร์ครัวติดผนังทางตัวL ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อนและจุดสีดำ ติดตั้งหน้าต่างหน้าเคาน์เตอร์เพื่อเปิดรับแสงสว่าง และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างน่ารัก ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายสติกเตอร์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีชมพู มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Girapha Kunkhum