แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบเพียง 70000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านหลังเล็กๆไว้พักอาศัยท่ามกลางพื้นที่ในชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Khomsak Phuangmalai ใช้เวลาในการก่อสร้างจริงๆก็ปีกว่า รวมถมดิน ช้าเพราะซื้อของเดือนละครั้ง ตัวบ้านขนาด 7*8 เมตร ภายในห้อง 4*5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ไม่มีห้องครัว ออกแบบคล้ายรีสอร์ท หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 70,000 บาท เจ้าของบ้านทำเอง ถ้ารวมถมดิน 30,000 บาท รวมค่าใช้จ่าย 100,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างผนังใช้สมาร์ทบอร์ดครึ่งหนึ่ง+อิฐบล็อก หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีครีม ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว ขอบระเบียงไม่ได้ทาสี ออกแบบให้มีระเบียงหน้า+ด้านข้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ทำราวกันระเบียงด้วยเหล็กทาสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายอากาศในบ้าน

มุมของห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่ายกะทัดรัด ผนังตกแต่งด้วยโทนสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินสีดำ+สีเทา มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและทำเป็นบ้านพักตากอากาศ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Khomsak Phuangmalai