แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 500000

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นในปัจจุบันทั้งในพื้นที่กรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละหลังก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้พักอาศัย ว่าจะชอบแบบบ้านสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้มากน้อยเพียงใด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nantana Khonpien พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.มุกดาหาร ขนาดบ้านกว้าง 8 เมตร ยาว 13 เมตร ตัวบ้านยกพื้นสูง 60 ซม. พื้นที่ใช้สอย 104 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน(3*3.5 เมตร) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท รวมค่าช่าง+อุปกรณ์ เจ้าของบ้านซื้อของเอง เลือกใช้วัสดุเกรดกลาง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีครีมเหลือง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมล้อมรอบด้วยบัวปูนสีส้ม

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้ ตกแต่งมุมหน้าต่างและประตูด้วยผ้าม่านอย่างสวยงาม

มุมระเบียงหน้าบ้าน ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 3 เมตร ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มีม้านั่งไม้ สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ราวระเบียงใช้เหล็กกล่อง ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ เจ้าของบ้านสร้างจากน้ำพักน้ำแรง หลังจากที่แอบส่องบ้านของพี่ๆในกลุ่มมานาน วันนี้ความฝันก็เป็นจริงจนได้บ้านชั้นเดียวไว้พักอาศัย และอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nantana Khonpien