แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150000

เป็นอีกแบบไอเดียในการตกแต่งบ้านที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต และเน้นโชว์พื้นผิวของวัสดุ ให้อารมณ์ และความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ช่วยประหยัดเวลาในการสร้างและตกแต่ง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Churirat Kullwong ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย(เหลือวัสดุกั้นห้องครัว เจ้าของบ้านจะทำเอง ไม่จ้างช่าง) ตัวบ้านขนาด 9*8 เมตร ระเบียง 2 เมตร เสา 11 ต้น อิฐ 620 ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท ค่าช่าง 110,000 บาท+ค่าแรง 40,000 บาท ค่าช่างทำแค่โครงสร้างก่อฉาบห้องน้ำกับห้องน้ำ ไม่เทคาน ฝ้ากับกระเบื้อง ไฟฟ้าประปาทำเอง เจ้าของบ้านซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ซึ่งมีลักษณะโดดเด่นสวยงาม ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวนลายสวยงาม พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทำเป็นบ้านพักตากอากาศเอาไว้พักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Churirat Kullwong