แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 178000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผักสวนครัว จัดสวนหย่มอตกแต่งหน้าบ้าน และหน้ามุมพักผ่อนนอกบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เอ็มมี่ สุดสวิง ริงโก้ ตัวบ้านขนาด 6.5*5 เมตร เสาสำเร็จ 5*5 เสาหน้าบ้านใช้เหล็กกล่อง 3*3 จำนวน 5 ต้น ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(3.5*3 เมตร) 1 ห้องน้ำ(1.5*1.5 เมตร) 1 ห้องโถง(5*3.5 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 178,000 บาท(ราคานี้ไม่ได้ลงเสาเข็ม)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนเปลือย ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

เทคอนกรีตรอบบ้าน 1 เมตร ช่วยให้เรารักษาความสะอาดได้ง่ายและเดินรอบบ้านได้สะดวก

ภายในบ้านตกแต่งด้วยดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ผนังตกแต่งด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างสำเร็จรูป(1*1) เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือย มีช่องกระจกด้านบนเพื่อช่วยระบายอากาศ มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

แบบแปลนบ้าน(เจ้าของบ้านวาดเอง)

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เหมาะสร้างให้ไว้พักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เอ็มมี่ สุดสวิง ริงโก้