แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 180000(ยังไม่เสร็จ)

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ศิวะ เมตตา พิกัดอยู่ที่ จ.อุดรธานี ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย(น่าจะ 3 วันเสร็จแล้ว) หมดงบไปแล้ว 180,000 บาท เหลือแค่ค่าปูกระเบื้องและติดตั้งชักโครก ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมยื่นข้างละ 60 ได้ห้อง 2.40 เมตร เลือกใช้วัสดุเกรดA เจ้าของบ้านเลือกซื้อของเอง(น่าจะไม่เกิน 200,000 บาท)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหลังของบ้านทำเป็นห้องน้ำ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ยังไม่ได้ติดตั้งประตู หน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆติดผนัง ตกแต่งผนังหน้าเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องสีดำ มีประตูทางเข้าออกทางด้านข้าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่วด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ยังไม่ได้ติดตั้งชักโครก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายและล้อมรอบด้วยธรรมชาติของต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ศิวะ เมตตา