แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบแสนต้นๆ

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะสร้างในพื้นที่ชนบท ก็คงไม่พ้นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และสามารถเป็นจุดรวมตัวของครอบครัว ญาติพี่น้อง แขกที่มาเยือน แถมยังเป็นบ้านที่เหมาะสำหรับพักอาศัยกับผู้สูงอายุ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ชัยวัฒน์ ประทุมแมน ใช้เสาคอนกรีต ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 100,000ต้นๆ ซึ่งเป็นเฉพาะค่าของ ไม่มีค่าแรงช่าง(พ่อตาเป็นคนออกแบบเอง+สร้างเอง) พ่อของเจ้าของบ้านบอกว่า ขอขอบคุณพ่อตาที่ทำบ้านหลังนี้ให้)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางชนบท ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว โครงสร้างผนังบ้านเป็นคอนกรีต+ไม้บางส่วน ทาผนังด้านข้างด้วยโทนสีขาว ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้+กระจกและหน้าต่างกระจกวงกบไม้

ภายในบ้านมีพื้นที่กว้าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน ตกแต่งภายในบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นส่วนใหญ่

รอบบ้านเทคอนกรีตทั้งหมด ช่วยให้เราทำความสะอาดได้ง่ายและเดินรอบบ้านได้สะดวก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างโดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติในชนบท และได้รับการผสมผสานระหว่างงานไม้กับคอนกรีตอย่างลงตัว พร้อมเน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครทีกำลังมองหาไอเดียบ้านสวยๆ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ชัยวัฒน์ ประทุมแมน