แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 600000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังหาแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดรัดพออยู่ และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่สูงนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ann Ann Ratchana วันนี้สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 เดือน 10 วัน พร้อมเข้าอยู่ เสาสำเร็จ ตัวบ้านขนาด 8*19 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 600,000 บาท พ่อเป็นผู้รับเหมาทำให้ ตอนแรกตั้งงบไว้ 4-5 แสน พอทำไปบานบานปลาย(อยู่ที่เราเลือกวัสดุด้วย ถ้าเอาเกรดกลางๆ 5 แสนพอได้)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีแดงเลือดหมู ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีแดงอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม พร้อมติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ห้องครัว ต่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ตกแต่งผนังห้องด้วยกระเบื้องลายรูปภาพ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

ระเบียงด้านหลังของบ้าน ปูด้วยกระเบื้องสีขาวสลับสีดำ เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ann Ann Ratchana