แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณธไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวได้หรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kang Kooka พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ตัวบ้านใช้เสาสำเร็จ 9 ต้น ระเบียงหน้าเสาเหล็ก 3*3 อีก 3 ต้น ตัวบ้านรวมระเบียง 39 ตรม. ใช้เวลาในการสร้าง 20 วัน ประกอบด้วย 1 ห้องโถง(3*3 เมตร) 1 ห้องนอน(3*3 เมตร) 1 ห้องครัว(1.8*4 เมตร) 1 ห้องน้ำ(1.8*2 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท ช่างเหมาค่าแรง 45,000 บาท ค่าของ 105,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่าง้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีดำ

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย มีดีไซน์เอกลักษณ์ ผนังตกแต่งด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องหลากหลายสี มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายในราคาประหยัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยให้กับพ่อแม่ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังเล็ก สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kang Kooka