แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 5-6 แสน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผักสวนครัว จัดสวนหย่อมหน้าบ้าน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Settachai Keatnok ตัวบ้านยกสูงจากพื้น 50 cm. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(3.0*3.5 เมตร)(3.5*4.0 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2.5*2.0 เมตร) 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ที่จอดรถ 1 คัน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000-600,0000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่นอ ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีม่วงอ่อน ตกแต่งมุมประตูและหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีแดงเลือดหมู

ห้องน้ำมีขนาด 2.0*2.5 เมตร มีพื้นที่กว้าง ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องหลากหลายสีสัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น พร้อมเน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่กำลังมองหาแนวทางในการสร้างบ้านพักอาศัย สามารถดูแบบบ้านหลังนี้เป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Settachai Keatnok