แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน งบแค่ 30,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติในสวน ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศสุดร่มรื่น หรือจะเตรียมไว้วางแผนชีวิตในวัยเกษียณ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nat No Limits พิกัดก่อสร้าง จ.ราชบุรี ตัวบ้านหลังนี้ทำตั้งแต่ปี 58 ตอนนั้นราคาวัสดุก็ไม่แพงมากนัก ตอนทำครั้งแรกงบแค่ 25,000 บาท แล้วมาต่อเติมทีหลัง ตอนนี้งบอยู่ที่ 30,000 บาท ตัวบ้านขนาด 3.5 เมตร ห้องนอนที่ต่อไป 4*4 เมตร ไม่มีค่าช่าง เนื่องจากเจ้าของบ้านช่วยทำกับพ่อ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกตรงด้านหน้าทาด้วยโทนสีเทาสลับกับสีขาว ส่วนผนังด้านข้างทาด้วยโทนสีส้ม ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้ ส่วนด้านหลังกำลังต่อเติม ยังไม่ได้ฉาบเรียบและทาสี

มุมหน้าบ้านมีเฉลียงกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน รับลมเย็นๆของธรรมชาติ และสามารถเป็นลานจอดรถจักรยานได้อีกด้วย

ก่อนจะต่อเติมเป้นห้องโล่งซึ่งมีเตียงนอนกับโซฟา พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง และย้ายห้องนอนใหม่ ซึ่งห้องนี้ทำเป็นห้องนั่งเล่นแทน

บรรยากาศหลังต่อเติมออกมา ทำเป็นห้องนอนใหม่ ตอนนี้ยังไม่เสร็จ เหลือทำห้องน้ำกับติดฝ้า

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก เต็มไปด้วยความอบอุ่นและเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ช่วยให้บริเวณบ้านและตัวบ้านเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังเล็กๆในราคาประหยัด สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nat No Limits