แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 100000ต้นๆ

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ ที่ชื่นชอบบ้านพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Min Love Ton ซึ่งได้ตั้งงบประมาณในการก่อสร้างเอาไว้ราวๆ 50,000-60,000 บาท แต่หลังจากเสร็จเรียบร้อย ใช้งบประมาณ 100,000 ต้นๆ พื้นที่ใช้สอย 36 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำในตัว พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท กันสาดด้านหน้าบ้านด้วยผ้าใบ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีแดง  ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีแดง ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีทอง มุมหน้าบ้านมีโต๊ะเก้าอี้ม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน และตกแต่งด้วยสวนน้ำตก เพิ่มบรรยากาศสดชื่นให้กับหน้าบ้าน

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยสวน เต็มไปด้วยต้นผลไม้และพืชพรรณทางการเกษตร

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ผนังเลือกทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเขียว และแบ่งมุมพื้นที่ใช้สอยเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนสไตลโมเดิร์น ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นโครงสร้างเรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในสวน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน สามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Min Love Ton