แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 131 ตรม.

การมีบ้านพักอาศัยในสวน เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในชีวิตของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ โดยออกแบบก่อสร้างท่ามกลางพื้นที่สุดร่มรื่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยในสวน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ แม่แตกะ น้องใบตอง(กระแต) ผลงานก่อสร้างโดย ช่างโรจน์ ตอนนี้เสร็จแล้ว 100% ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอย 131 ตรม. หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1,000,000 บาท เจ้าของบ้านได้แอบดูไอเดียแบบบ้านสวยๆจนแบบบ้านที่ถูกใจ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม มีช่องลมระบายอากาศ 2 ช่อง ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีส้มอ่อน ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมเินียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลืองอ่อน ตตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีส้มอ่อน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังหน้าเคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายดอกไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลสยสีเทา มีช่องกระจกด้านบนไว้ระบายอากาศ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวไว้พักอาศัย มีโครงสร้างสวยงาม โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : แม่แตกะ น้องใบตอง(กระแต)