แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 650000

หากพูดถึงแบบบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ก็คงไม่พ้นแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ จิราภรณ์ ชาวน้ำโมง ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 2 เดือน พื้นที่ใช้สอย 87.5 ตรม. ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยกับงบ 650,000 บาท รวมวัสดุ 450,000 บาท +ช่าง 200,000 บาท พิกัดอยู่ที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ใช้เสาหล่อ ตัวบ้านขนาด 7*10 เมตร ระเบียง 2.5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาตกแต่งด้วยบัวปูนสีขาวบริเวณรอบๆอย่างสวยงาม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้ทาสีขาว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของใช้ในครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำมี 2 ห้อง ออกแบบเรียบง่าย ผนังส่วนด้านล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีครีม ผนังส่วนบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีม ด้านบนมีช่องกระจกช่วยระบายอากาศ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จิราภรณ์ ชาวน้ำโมง