แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 180000

เป็นอีกแบบไอเดียในการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบแต่งบ้านและใช้เวลาในการก่อสร้างบ้านไม่นาน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ตาตู่ เขียว รับทรัพย์ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย พร้อมเข้าอยู่ ตัวบ้านขนาด 4.5 เมตร ยาว 9 เมตร เสา 8 ต้นรวมหน้าบ้าน ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียวพร้อมห้องน้ำในตัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 180,000 บาท(แบ่งเป็นค่าของ 101,000 บาท +ค่าแรงเหมาช่าง 70,000 บาท)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งสีลอฟท์ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างบานกระจกวงกบไม้ และต่อเติมหลังน้ำยื่นออกมาทางด้านข้างจากด้านหลัง

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือย พื้นไม่ได้ปูกระเบื้อง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังน้อยในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทำเป็นบ้านพักตากอากาศ หรือเตรียมวางแผนชีวิตในยามเกษียณ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ตาตู่ เขียว รับทรัพย์